Không ít những cây cầu nguy hiểm vẫn tồn tại trên thế giới, nhưng có lẽ cầu Kuandinsky thuộc khu vực Trans-Baika (Nga) khiến nhiều tài xế “run tay” nhất.
Nối liền hai bờ sông Vitim, cầu trải trên chiều dài 570m, bề rộng hơn 2m mà không có bất cứ rào chắn hay những hệ thống an toàn. Cấu trúc thép trên cầu đã hoen gỉ. Phía trên mặt đường đi được bao phủ bởi lớp gỗ cũ, rất trơn trượt khi ẩm ướt. Đặc biệt, khu vực Trans-Baika thường xuyên bao phủ trong lớp băng tuyết nên hành trình vượt cầu càng trở nên gian nan.
Theo thiết kế ban đầu, cầu là một phần của tuyến đường sắt Baikal–Amur dài 4324 km đi qua đông Siberia và vùng viễn đông Nga, tuy nhiên, Kuandinsky chưa bao giờ được khánh thành. Vì vậy, người dân Kuanda bắt đầu dùng nó để vượt sông Vitim.
chỉ cần chút sơ sảy, tài xế có thể lao xuống sông do cầu không có hàng rào chắn và lối đi quá hẹp
Chưa từng được công nhận là cây cầu đang hoạt động nên Kuandinsky chưa bao giờ được sửa chữa trong suốt 3 thập kỷ qua. Thời gian và điều kiện thời tiết khắc nghiệt đã tàn phá nặng nề. Những tấm tà vẹt gỗ bị gãy dưới sức nặng của xe ô tô lớn. Người tài xế thậm chí phải bịt vết nứt gãy bằng những tấm gỗ dày khi lái xe vượt sông.
Vượt cầu Kuandinsky vào thời điểm cuối xuân đầu hè là thách thức lớn, đặc biệt với các xe tải hạng nặng. Nhưng đáng sợ nhất là thời gian mùa đông khi đường đặc biệt trơn trượt. Hai bên bờ thiếu rào chắn và các tài xế phải chống chọi với những đợt gió mạnh. Những tài xế nhiều kinh nghiệm nhất khi vượt cầu đều phải đóng hết cửa sổ ngăn gió đẩy xe xuống nước.
Bất chấp thách thức, Kuandinsky vẫn là nơi thu hút những người liều lĩnh muốn chinh phục thử thách. Vượt cầu thành công trở thành thành tích đáng tự hào của người tài xế. Dù người dân Kuanda đang chuyển đi nơi khác sinh sống ngày một nhiều, nhưng cây cầu nguy hiểm vẫn là điểm thu hút du lịch hấp dẫn của địa phương.
Việt Hà
Theo Odi
from Du Lịch - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn http://ift.tt/1lPGZ2x
via IFTTT
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét